4 TIÊU CHÍ GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC MỨC CÂN NẶNG MONG MUỐN

Tiêu chí 1: Dục tốc bất đạt

Giảm cân, giảm mỡ cơ thể đòi hỏi một quá trình lâu dài dựa trên nguyên tắc giảm lượng calo vào cơ thể một cách từ từ. Việc nhịn ăn hay cắt giảm toàn bộ chất bột đường hoặc chất béo chỉ có tác dụng ép cân trong một thời gian ngắn. Và bạn sẽ nhanh chóng trở lại vạch xuất phát khi lại trở về với chế độ dinh dưỡng thường ngày. Chưa kể, nhịn ăn rất dễ dẫn tới thiếu chất, suy nhược cơ thể.

Tác hại của việc giảm cân không đúng cách
Tác hại của việc giảm cân không đúng cách

Tiêu chí 2: Không giảm quá 1kg/tuần.

Đây là những điều mà các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo. Rất nhiều huệ lụy đến sức khỏe nếu bạn cố tình vượt qua ranh giới này. Còn theo lời chỉ định của bác sĩ BSCC. Đinh Thị Kim Liên – Nguyên Giám Đốc Trung Tâm dinh dưỡng Lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, ” Để đảm bảo sức khỏe, bạn chỉ giảm 5 – 10% cân nặng trong khoảng 3 -6 tháng. Nghĩa là nếu bạn nặng 60kg thì trong 6 tháng, bạn giảm 6kg là phù hợp nhất.

không được giảm cân nhanh chóng vì lợi ích trước mắt
không được giảm cân nhanh chóng vì lợi ích trước mắt

Tiêu chí 3: Giảm mỡ, không giảm cơ.

Theo nghiên cứu bạn cần phải vạch ra mục tiêu giảm mỡ trắng chứ không phải giảm cơ. Cơ thể bạn vẫn cần cung cấp đủ Protein để tái tạo cơ và các mô liên kết, bạn vẫn cần đủ 4 nhóm thực phẩm: bột đường, protein, lipid và vi chất dinh dưỡng ( vitamin, khoáng chất, dưỡng chất thực vật ) để duy trì các hoạt động sống.

Vì vậy, để giảm năng lượng nạp vào, lời khuyên giành cho bạn là cắt giảm tinh bột, bột đường và mỡ động vật, hạn chế các món chiên xào; ưu tiên protein, rau xanh và các loại hoa quả ít ngọt.

Tiêu chí 4: Tạo dựng duy trì thói quen vận động thể lực mỗi ngày.

Chỉ điều chỉnh chế độ ăn của mình thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần tạo dựng thói quen vận động không chỉ trong thời gian giảm cân mà cần tiếp tục duy trì luyện tập sau khi đạt cân nặng lí tưởng.

Vấn đề còn lại là khả năng khoảng cách giữa sự nhận thức và hành động. Vì sao bạn đánh giá cao lợi ích của vận động thể lực nhưng lại chưa hành động?

Cân nặng lí tưởng giữ mức luyện tập thường xuyên
Cân nặng lí tưởng giữ mức luyện tập thường xuyên

Nguồn: Les Sam Spa

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.