Cẩm nang chăm sóc tóc

   Ông ta xưa có câu: “Cái răng, cái tóc là gốc con người”. Vì thế, mái tóc mềm mượt và óng ả luôn được các chị em phụ nữ quan tâm. Nhưng làm thế nào giữ được mái tóc luôn được suôn mềm và óng ả trước các tác nhân từ bên ngoài như: nắng, độ ẩm thất thường, bụi bẩn….

Sau đây sẽ là 1 vài điều chia sẻ đến các chị em phụ nữ về bí quyết giữ được mái tóc như mong muốn.

Cẩm nang chăm sóc tóc

Gội đầu đúng cách

   Gội đầu là một việc làm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng. Hơn nữa, đối với một mái tóc hư tổn, việc gội đầu có ảnh hưởng vô cùng lớn bởi nếu bạn làm sai sẽ khiến tóc thêm khô xơ, gãy rụng.

Trước khi gội đầu, các bạn nên chải tóc bằng một chiếc lược thưa nếu tóc quá rối. Các bạn chỉ nên dùng nước vừa đủ ấm, không nên sử dụng nước quá nóng bởi cách này sẽ làm tóc của chúng ta trở nên khô hơn. Nếu trời không lạnh, bạn nên gội bằng nước mát. Điều này rất tốt cho tóc. Trong lúc gội, các bạn có thể massage da đầu một cách nhẹ nhàng nhưng tuyệt đối tránh gãi mạnh.

 * Dành cho các bạn tóc uốn:

– Bạn chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần mỗi tuần bằng nước ấm để tóc không bị mất đi lượng dầu tự nhiên, giúp duy trì độ ẩm và độ bóng khỏe.

– Tránh sử dụng khăn để lau khô tóc uốn, sự ma sát sẽ khiến tóc trở nên yếu đi, gây tổn hại các lớp biểu bì ở sợi tóc. Bạn chỉ nên nắm nhẹ tóc sau khi gội đầu cho bớt nước rồi quấn khăn khô trên đầu trong vòng 5 – 10 phút để tóc khô tự nhiên. 

– Nếu trời quá lạnh, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải và khoảng cách không quá gần để tóc không mất đi độ ẩm cần thiết. 

Cẩm nang chăm sóc tóc

Mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên

   Các loại mặt nạ từ thiên nhiên như: trứng, mật ong, bơ, chuối, dầu dừa, dầu olive… rất tốt đối với tóc hư tổn. Bởi trong các sản phẩm này có chứa nhiều thành phần tự nhiên, nước, các vitamin… Nó có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi tóc, mang lại một mái tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn có thể thoa trực tiếp một lớp mỏng lên tóc sau khi gội (với các sản phẩm như bơ, chuối thì nghiền nhuyễn trước). Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn ủ lại trong vòng 10 – 15 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu rồi gội lại bằng nước sạch.

Cẩm nang chăm sóc tóc

Chế độ dinh dưỡng

   Bổ sung nước và các vitamin cũng như axit béo từ thực phẩm sẽ là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất cho bạn. Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến các khoáng chất sau:

Omega 3: có tác dụng đặc biệt với quá trình mọc tóc và giữ tóc bóng khỏe, tuy nhiên bản thân cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh được. Nên các bạn có thể bổ sung axit này từ các loại thực phẩm như cá hồi, hạt óc chó hoặc quả bơ. 

Sắt: sự thật là cơ thể thiếu sắt (thiếu máu) là một nguyên nhân chính gây rụng tóc. Bạn có thể tìm đến các loại thực phẩm hết sức phổ biến như trứng gà, thịt gà, cá, thịt lợn và thịt bò. 

Hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc

    Trong thời gian tóc hư tổn, cách tốt nhất, các bạn không nên dùng các dụng cụ làm tóc như máy là tóc, uốn tóc, thậm chí là cả máy sấy tóc. Đôi khi các bạn chính là những “thủ phạm” khiến tóc của các bạn hư hỏng nặng hơn.

Trong trường hợp cần thiết, nếu phải sử dụng máy sấy, các bạn hãy thấm bớt nước trên tóc bằng khăn bông trước rồi mới sấy.

Cẩm nang chăm sóc tóc

Tăng cường dầu xả

   Với tóc hư tổn, chúng ta có thể tăng thêm lượng dầu xả so với thông thường. Dầu xả sẽ cung cấp các chất dưỡng ẩm cho tóc, đẩy lùi tình trạng chẻ ngọn, khô xơ, giúp tóc chắc khỏe và suôn mềm hơn.

Các bạn nên tập trung vào đuôi tóc vì phần tóc này thường hư tổn nặng hơn. Khi dùng dầu xả, chúng ta cũng có thể massage da đầu. Phương pháp này có tác dụng làm sạch các mảng bám còn sót lại, đồng thời có thêm thời gian để các dưỡng chất phát huy tác dụng.

Chúc các bạn thành công!

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.